ลักษณะการจัดการเรียนการสอน |
เป็นวิชาฝึกปฏิบัติ มีวิธีการจัดการเรียนการสอน โดยกำหนดวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ของกระบวนวิชา ให้นักศึกษาเลือกผู้ป่วยที่สนใจเอง แสวงหาวิธีการดูแล เครื่องมือหรือคู่มือการดูแล การประเมินผลลัพธ์ของการดูแล และออกแบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง ภายใต้คำปรึกาของอาจารย์ผู้นิเทศประจำกลุ่ม นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกประสบการณ์ที่หลากหลายในผู้ป่วยที่มีลักษณะต่าง ๆ กัน นำมาแลกเปลี่ยนและอภิปรายร่วมกันกับอาจารย์และพเอ่นักศึกษา
|